Du lịch Đà Lạt giá rẻ!

Thứ Năm, 2 tháng 6, 2016

Đà Lạt ơi, đừng mất đẹp trong mắt du khách!

Đà Lạt mất đẹp vì sự thực dụng và cẩu thả trong dịch vụ du lịch vào những dịp lễ tết, khi nhu cầu du khách nâng cao cao - điều này không mới, nhưng ko lẽ cứ lặp đi lặp lại hoài?

Loay hoay mãi với 1 danh sách dài dằng dặc những liên hệ khách sạn quen vẫn chưa sắm được phòng lưu trú cho gia đình trong chuyến nghỉ lễ ở Đà Lạt dịp 30-4 đến, tôi gọi tới các dịch vụ đặt phòng qua mạng, toàn bộ cũng đều trả lời là "full từ đầu tháng", "tìm phòng Đà Lạt kỳ này khó lắm anh ơi"…

Du Lịch Đà Lạt

>>>Xem thêm: du lich da lat 4 ngay 3 dem

Qua một người bạn làm cho trong doanh nghiệp lữ hành tại TP.HCM, tôi đặt được một phòng trong khách sạn 2 sao ở trên đường Ba Tháng Hai, có giá "hữu nghị" là 950.000 đồng, tức gấp đôi ngày thường (tôi cũng thăm dò qua những nhà nghỉ bình dân sắp bến xe Đà Lạt, được biết một số chỗ còn phòng nhưng bán sở hữu giá "mềm trong dịp nghỉ lễ" là 600.000 đồng, cũng gấp đôi ngày thường)

Như vậy là may mắn lắm rồi. phổ biến người sắm Đà Lạt nghỉ lễ dịp này đề cập có tôi rằng, họ bắt buộc đặt phòng mang giá gấp ba lần ngày thường, chỉ đơn thuần là mang lý do "giá của dịp lễ". phương pháp đây ít hôm, báo Tuổi Trẻ cũng mang bản tin kể rằng, dịch vụ lưu trú tại Đà Lạt kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5 tới nâng cao gấp ba so mang giá ngày thường.

Việc những dịch vụ lưu trú, ăn uống, tậu sắm ở Đà Lạt "kéo máy chém" ra đường đón khách vào các dịp lễ tết xem ra là chuyện cũ rích. Chính quyền thành phố "mộng mơ, thân thiện, hiếu khách" này cũng đã có đa dạng giải pháp kiểm soát, song đâu lại vào ấy.

>>>Tin tức: tour du lich da lat 3 ngay 2 dem

Về lưu trú, hỏi chủ các khách sạn, họ nói rằng những đại lý du lịch "ôm phòng" và tự đẩy giá, "dân Đà Lạt ăn thì ít mà sở hữu tiếng thì nhiều". Trong lúc đấy, hỏi những đại lý bán phòng qua mạng hay các công ty du lịch, thì lại được trả lời, thực ra việc "ôm phòng" là siêu rủi ro - cần hợp đồng đặt phòng trước hàng quí, vài quí, hay cả năm trời, và khi nhắm trước nhu cầu ôm phòng vào các dịp nghỉ dài ngày sở hữu thể cao thì các chủ khách sạn lại càng hét giá trên trời. Hai bên đùn đẩy nguyên nhân cho nhau, thực chất là cộng nhau tạo ra 1 quy trình "máy chém". Chỉ người yêu Đà Lạt "lãnh đủ".

Và, về mặt nào đó, thương hiệu du lịch Đà Lạt cũng "lãnh đủ" lúc du khách tới, bị "chém" tưng bừng và ko còn ý định quay lại thành phố này lần sau.

Kết quả là, cộng mang chuyện môi trường kết hợp ngẫu nhiên, cảnh quan đặc trưng đang dần dần mất mát theo thời gian, thì câu chuyện tính phương pháp thực dụng trong marketing của người Đà Lạt làm hình ảnh thành phố này mất đẹp trong mắt đa dạng du khách. có người nói rằng, đến Đà Lạt hiện tại, đặc trưng là vào các dịp lễ, tết ko còn mua thấy sự thân thiện và bình yên – khi mà bạn bước vào quán ăn cho tới khách sạn đều mang nguy cơ trở nên nạn nhân của sự "chặt chém" sở hữu các dịch vụ lôi thôi kém giỏi, ko tương xứng có giá cả, chỉ chuốc về sự bực bội không đáng.Việc buôn bán cơ sở lưu trú, ăn uống chuyên dụng cho du khách ở Đà Lạt hầu hết ở quy mô gia đình, việc tổ chức kiểm soát khung giá chung trước nhu cầu thị trường lớn xem ra khó khăn lúc các hiệp hội chuyên môn ko mang chức phận và lúc chính quyền nhà nước nhảy vào, dù mang sứ mạng là bình ổn giá, thì cũng chỉ mang tính chất hô hào đi lại chung chung, toàn bộ thiết bị vẫn phó mặc cho sự "xô đẩy" của cung bí quyết làm cho dịch vụ ăn xổi, bản năng, manh mún, tự tung tự tác.

Ở góc độ địa phương, Đà Lạt có lẽ bắt buộc tính toán và có thể cần phải có 1 chiến lược tăng trưởng hình ảnh của mình đi vào chiều sâu hơn, như Nha Trang hay Mũi Né đã làm cho được phần nào trong thời gian qua. Đừng để cứ đến mỗi dịp lễ tết, thành phố mộng mơ lại phơi bày hình ảnh… chẳng ai dám mơ!Việc phục hồi hình ảnh Đà Lạt trong mắt du khách, trước hết là du khách trong nước (chưa bàn tới du khách quốc tế!), bên cạnh chuyện giữ gìn tài nguyên thiên nhiên trời ban còn sót lại, thì vô cùng cần phục hưng tài nguyên nhân văn, đó là tính phương pháp, văn hóa của người Đà Lạt thanh đạm, ôn hòa và tử tế qua cung cách khiến cho dịch vụ văn minh, bài bản, giỏi và biết tôn trọng người dùng.

>>>Dịch vụ: du lịch đà lạt giá rẻ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét